Dạy học nhằm phát triển năng lực của học sinh là đổi mới phương pháp dạy học đang thực hiện bước chuyển từ chương trình giáo dục tiếp cận nội dung sang tiếp cận năng lực của người học, nghĩa là từ chỗ quan tâm đến việc HS học được cái gì đến chỗ quan tâm HS vận dụng được cái gì qua việc học. Để đảm bảo được điều đó, phải thực hiện chuyển từ phương pháp dạy học theo lối "truyền thụ một chiều" sang dạy cách học, cách vận dụng kiến thức, rèn luyện kỹ năng, hình thành năng lực và phẩm chất. Tăng cường việc học tập trong nhóm, đổi mới quan hệ giáo viên - học sinh theo hướng cộng tác có ý nghĩa quan trọng nhằm phát triển năng lực xã hội. Phát huy tính tích cực, tự giác, chủ động của người học, hình thành và phát triển năng lực tự học, trên cơ sở đó trau dồi các phẩm chất linh hoạt, độc lập, sáng tạo của tư duy.
Để tiếp cận và chuẩn bị sẵn sàng cho chương trình giáo dục phổ thông mới. Thực hiện kế hoạch chuyên môn của khối 5, được sự cho phép của Ban giám hiệu nhà trường, ngày 17/11/2023, tổ khổi 5 đã tổ chức tiết dạy LTVC do cô Võ Thị Ánh Tuyết - giáo viên chủ nhiệm lớp 5/5 thực hiện, với bài “Quan hệ từ ” theo chuyên đề "Dạy luyện từ và câu theo hướng phát triển năng lực”.
Trong tiết dạy, giáo viên đã vận dụng một cách linh hoạt, sáng tạo, phù hợp các phương pháp dạy học như thảo luận nhóm, trò chơi học tập, trực quan. Tích hợp linh hoạt nội dung ứng xử văn hóa; bảo vệ môi trường và nhiệm vụ của HS trong giờ học một cách nhẹ nhàng, hiệu quả.
Sau đây là một số hình ảnh minh họa:








