ỨNG DỤNG PHẦN MỀM PLICKERS – THẺ MÀU SĂC VÀ
PHẦN MỀM ÔN LUYỆN LMS360 VÀO DẠY HỌC Ở LỚP 4
Việc thực hiện chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin để giúp học sinh Tiểu học tiệm cận kĩ năng công dân số là một mục tiêu hướng tới của chương trình giáo dục phổ thông. Việc sử dụng công nghệ thông tin trong học tập khuyến khích học sinh tìm kiếm, phân tích và đánh giá thông tin. Điều này phát triển khả năng tư duy phản biện và quyết định sáng suốt khi tiếp cận thông tin trên mạng. Học sinh có thể sử dụng các công cụ số để sáng tạo nội dung mới như video, bài viết. Ngoài ra, chuyển đổi số còn tạo điều kiện cho học sinh giao tiếp và hợp tác với nhau thông qua các nền tảng trực tuyến, từ đó phát triển kỹ năng giao tiếp và làm việc nhóm hiệu quả để giải quyết các vấn đề thực tế, nâng cao khả năng tư duy logic và sáng tạo. Từ đó khuyến khích thói quen tự học và học tập suốt đời.
Như vậy, chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin trong giáo dục tiểu học không chỉ nâng cao chất lượng học tập mà còn giúp học sinh hình thành các kỹ năng cần thiết để trở thành công dân số có trách nhiệm và sáng tạo trong tương lai.
Để khơi gợi sự sáng tạo trong giảng dạy, trường Tiểu học Thuận Kiều và tổ chuyên môn khối 4 luôn tạo điều kiện để giáo viên ứng dụng linh hoạt các ứng dụng công nghệ thông tin, các phần mềm giáo dục vào giảng dạy. Đặc biệt là phần PLICKERS – THẺ SĂC MÀU và phần mềm ôn luyện LMS360 được ứng dụng linh hoạt và đem lại hiệu quả học tập cho các em học sinh. Sau đây là một số hình ảnh minh họa: