ỦY BAN NHÂN DÂN QUẬN 12 CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
Số: 683 /GDĐT-TH Quận 12, ngày 31 tháng 8 năm 2017
Về hướng dẫn xây dựng các kế hoạch
cấp tiểu học năm học 2017-2018.
Kính gửi: Hiệu trưởng các trường tiểu học.
Căn cứ chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc xây dựng các kế hoạch của trường tiểu học và tình hình thực tế công tác xây dựng kế hoạch của các trường,
Phòng Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn các trường tiểu học xây dựng các kế hoạch năm học 2017-2018 như sau:
1. Xây dựng Kế hoạch công tác giáo dục cấp tiểu học năm học 2017-2018
- Các trường xây dựng Kế hoạch công tác giáo dục cấp tiểu học năm học 2017-2018 thống nhất theo mẫu đính kèm trên cơ sở tình hình thực tế và đặc thù tổ chức hoạt động của trường, đề ra nội dung, chỉ tiêu và giải pháp tổ chức thực hiện cụ thể, khả thi. Kế hoạch là cơ sở để đối chiếu trong quá trình kiểm tra, giám sát các hoạt động dạy học, giáo dục của đơn vị.
2. Kế hoạch công tác chuyên môn năm học 2017-2018 (theo mẫu)
3. Kế hoạch tổ chức dạy học 2 buổi/ngày năm học 2017-2018 (theo mẫu)
4. Kế hoạch hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp năm học 2017-2018 (theo mẫu)
5. Kế hoạch tổ chức công tác giáo dục kỹ năng sống cho học sinh năm học 2017-2018 (theo mẫu)
6. Kế hoạch hoạt động Cụm chuyên môn …… năm học 2017-2018 (theo mẫu)
7. Kế hoạch hoạt động Hội đồng bộ môn …… năm học 2017-2018 (theo mẫu)
Lưu ý:
- Các kế hoạch xây dựng trên cơ sở tình hình hoạt động thực tiễn của từng trường, không nêu chung chung, phải cụ thể, chi tiết và khả thi.
- Các kế hoạch phải gửi về Phòng Giáo dục và Đào tạo duyệt (Cô Châu nhận), hạn chót ngày 15/9/2017.
- Các kế hoạch phải được công khai trên Trang thông tin điện tử của nhà trường, phổ biến đến từng thành viên trong nhà trường và được cụ thể hóa thành những nhiệm vụ cụ thể qua kế hoạch hoạt động tháng, tuần.
Trên đây là hướng dẫn của Phòng Giáo dục và Đào tạo về việc xây dựng các kế hoạch thực hiện. Đề nghị Hiệu trưởng các trường, Cụm trưởng, tổ trưởng Hội đồng bộ môn thực hiện đúng theo hướng dẫn./.
Nơi nhận: KT.TRƯỞNG PHÒNG
- Như trên; PHÓ TRƯỞNG PHÒNG
- Trường CB AD;
- Cụm CM, HĐBM;
- Lưu: VT, TH. (Đã ký)
Nguyễn Thị Minh Thảo
ỦY BAN NHÂN DÂN QUẬN 12
TRƯỜNG TIỂU HỌC …....................
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

|
Số:/KH-…………
|
Quận 12, ngàytháng năm 2017
|
KẾ HOẠCH
Công tác giáo dục cấp tiểu học năm học 2017-2018
Căn cứ Báo cáo số 669/BC- GDĐT ngày 25 tháng 8 năm 2017 của Phòng Giáo dục và Đào tạo về tổng kết năm học 2016-2017 và phương hướng nhiệm vụ năm học 2017-2018;
Căn cứ Kế hoạch số 672/KH-GDĐT-TH ngày 28 tháng 8 năm 2017 của Phòng Giáo dục và Đào tạo về kế hoạch công tác giáo dục cấp tiểu học năm học 2017-2018;
Căn cứ vào tình hình thực tế của nhà trường, trường Tiểu học ……………..xây dựng kế hoạch công tác giáo dục cấp tiểu học năm học 2017-2018 như sau:
I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH
Phải đảm bảo các nội dung
1. Đánh giá kết quả đạt được của năm học trước
1.1. Mặt được: Đảm bảo nêu được những kết quả cơ bản nhất
+ Danh hiệu thi đua của trường
+ Đánh giá Chi bộ
+ Công đoàn
+ Đoàn, Đội
+ Công tác quản lý
+ Thư viện
+ Kiểm định chất lượng giáo dục
+ Lên lớp thẳng
+ Lưu ban, bỏ học
+ Hiệu suất đào tạo
+ Hoàn thành chương trình tiểu học
+ Công tác phổ cập đúng độ tuổi
1.2. Mặt tồn tại
2. Tình hình cán bộ-giáo viên-nhân viên và học sinh đầu năm học 2017-2018
2.1. Cán bộ, giáo viên, nhân viên
- Nêu số lượng cụ thể.
- Đảng viên
- Tỷ lệ giáo viên/lớp
- Số lượng, tỷ lệ CBQL, GV đạt chuẩn, trên chuẩn.
- Trình độ tin học, ngoại ngữ, ƯDCNTT
- Trình độ trung cấp chính trị
2.2. Học sinh
Khối
|
Số lớp
|
SốHS
|
Học 2 buổi/ngày có bán trú
|
Học 2 buổi/ngày
|
Chương trình tiếng Anh
|
Tin học
|
HS học hòa nhập
|
Tăng cường
|
Đề án
|
Tự chọn
|
Số lớp
|
Số HS
|
Số lớp
|
Số HS
|
Số lớp
|
Số HS
|
Số lớp
|
Số HS
|
Số lớp
|
Số HS
|
Số lớp
|
Số HS
|
Số lớp
|
Số HS
|
1
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
2
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
3
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
4
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
5
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Tổng
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
3. Tình hình cơ sở vật chất trường, lớp
4. Thuận lợi và khó khăn
II. NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM
Phải nêu đầy đủ tất cả các nhiệm vụ trọng tâm của giáo dục tiểu học.
III. NHIỆM VỤ CỤ THỂ
- Dựa vào điều kiện thực tế của từng trường để xây dựng các nhiệm vụ một cách chi tiết, cụ thể.
- Mỗi nhiệm vụ phải có mục tiêu, chỉ tiêu, giải pháp và tổ chức thực hiện.
- Nội dung ở mỗi nhiệm vụ phải gắn với từng nhiệm vụ.
IV. HỆ THỐNG CHỈ TIÊU PHẤN ĐẤU NĂM HỌC 2017-2018
V. LỊCH CÔNG TÁC THÁNG
Nơi nhận: HIỆU TRƯỞNG
- ………; (Ký, ghi họ tên, đóng dấu)
- ………;
-……….;
- Lưu: VT.
DUYỆT CỦA PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
KT.TRƯỞNG PHÒNG
PHÓ TRƯỞNG PHÒNG
Nguyễn Thị Minh Thảo
ỦY BAN NHÂN DÂN QUẬN 12
TRƯỜNG TIỂU HỌC .....................
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

|
Số: /KH-…………
|
Quận 12, ngàytháng năm 2017
|
KẾ HOẠCH
Công tác chuyên môn năm học 2017-2018
Căn cứ Kế hoạch số ……/KH-…… ngày ……… của trường………..về kế hoạch công tác giáo dục cấp tiểu học năm học 2017-2018;
Căn cứ vào tình hình hoạt động chuyên môn của nhà trường, trường Tiểu học …………. xây dựng kế hoạch công tác chuyên môn năm học 2017-2018 như sau:
I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH
1. Đánh giá kết quả đạt được về chuyên môn năm học trước
2. Tình hình cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh đầu năm học 2017-2018
3. Tình hình cơ sở vật chất trường, lớp
4. Thuận lợi và khó khăn
II. NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM
Phải nêu đầy đủ tất cả các nhiệm vụ trọng tâm về chuyên môn của giáo dục tiểu học.
III. NHIỆM VỤ CỤ THỂ
- Dựa vào điều kiện thực tế của từng trường để xây dựng các nhiệm vụ một cách chi tiết, cụ thể.
- Mỗi nhiệm vụ phải có mục tiêu, chỉ tiêu, giải pháp và tổ chức thực hiện.
- Nội dung ở mỗi nhiệm vụ phải gắn với từng nhiệm vụ.
IV. NHỮNG QUY ĐỊNH VỀ CHUYÊN MÔN
1. Quy định về hồ sơ sổ sách
1.1. Hồ sơ tổ trưởng chuyên môn:
1.2. Hồ sơ giáo viên:
2. Quy chế chuyên môn.
2.1. Duyệt hồ sơ sổ sách:
2.2. Quy định thời gian hội họp:
Các nội dung khác.......................................................................................
V. CÁC NGÀY HỘI, HỘI THI CHUYÊN MÔN NĂM HỌC 2017-2018
…………………………………………………………………………….
VI. HỆ THỐNG CHỈ TIÊU PHẤN ĐẤU VỀ CHUYÊN MÔN NĂM HỌC 2017-2018
Học sinh:
- Huy động trẻ 6 tuổi ra lớp :
- Lên lớp thẳng khối 1,2,3,4 :
- Lưu ban,bỏ học :
- Hoàn thành chương trình tiểu học :
- Xếp loại hạnh kiểm (đạt về năng lực, phẩm chất) :
- Hiệu suất đào tạo :
Giáo viên:
- Giáo viên giỏi cấp trường :
- Giáo viên giỏi cấp quận (năm học 2017-2018) :
- Giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp quận (năm học 2017-2018) :
- Giáo viên sử dụng các phương pháp dạy học tích cực, vận dụng phương pháp Bàn tay nặn bột, dạy học dự án:
- Giáo viên đăng ký tiết dạy sử dụng Bảng tương tác:
- Giáo viên đăng ký dạy các tiết học mở, giảng dạy ngoài trời:
- Thực hiện trang trí trường lớp theo tinh thần mô hình VNEN:
……………………………………………………………………………
Trường:
- Xếp loại chuyên môn cuối năm :
VII. LỊCH CÔNG TÁC CHUYÊN MÔN THÁNG
Thời gian
|
Nội dung
|
Người
phụ trách
|
|
|
|
VIII. LỊCH THAO GIẢNG CHUYÊN ĐỀ NĂM HỌC 2017-2018
Stt
|
Thờigian
|
Chuyên đề thực hiện
|
Thao giảng
|
|
|
|
|
Nơi nhận: HIỆU TRƯỞNG
- ………; (Ký, ghi họ tên, đóng dấu)
- ………;
-……….;
- Lưu: VT.
DUYỆT CỦA PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
KT.TRƯỞNG PHÒNG
PHÓ TRƯỞNG PHÒNG
Nguyễn Thị Minh Thảo
ỦY BAN NHÂN DÂN QUẬN 12
TRTRƯỜNG TIỂU HỌC ……………………
|
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

|
Số:/KH-…
|
Quận 12, ngày tháng năm 2017
|
KẾ HOẠCH
Tổ chức dạy học 2 buổi/ngày
Năm học 2017 - 2018
Căn cứ Công văn số 3078/GDĐT-TH ngày 12 tháng 9 năm 2016 của Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh về hướng dẫn tổ chức dạy 2 buổi/ngày của các trường tiểu học;
Căn cứ Công văn số 795/GDĐT-TH ngày 30 tháng 9 năm 2016 của Phòng Giáo dục và Đào tạo về hướng dẫn dạy học 2 buổi/ngày của các trường tiểu học;
Căn cứ vào tình hình thực tế nhà trường, trường Tiểu học… xây dựng kế hoạch dạy học 2 buổi/ ngày năm học 2017 – 2018 với các nội dung cụ thể như sau:
I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH
1. Đánh giá kết quả đạt được về tổ chức dạy học 2 buổi/ngày năm học trước
2. Tình hình cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh đầu năm học 2017-2018
3. Tình hình cơ sở vật chất trường, lớp
4. Thuận lợi và khó khăn
II. KẾ HOẠCH DẠY HỌC 2 BUỔI/NGÀY
- Mục đích của việc dạy học 2 buổi/ngày
…………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
2. Nguyên tắc và yêu cầu đối với việc tổ chức dạy học 2 buổi/ngày
- Việc tổ chức dạy học 2 buổi/ngày đáp ứng cho đối tượng học sinh có nhu cầu, cha mẹ học sinh tự nguyện cho con em tham gia học tập; được sự đồng ý của cấp trên có thẩm quyền.
- Chỉ được tổ chức vào các ngày trong tuần (từ thứ 2 đến thứ 6); không gây “quá tải” đối với học sinh.
- Nhà trường tổ chức dạy học 2 buổi/ngày đảm bảo hoàn thành kế hoạch giáo dục được giao, đảm bảo chất lượng và hiệu quả.
- Có tối thiểu số lượng giáo viên theo quy định tại Thông tư số 35/2006/TTLT-BGDĐT-BNV.
- Về cơ sở vật chất:…
- Về thu, chi tài chính: …
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
3. Nội dung dạy học 2 buổi/ ngày
3.1. Đối tượng học, thời gian
- Đối tượng là học sinh khối …, …, …, …. trong toàn trường.
- Thời gian mở lớp:
+ Học kỳ I: Bắt đầu từ …. tháng … năm 2017 đến hết Học kỳ I.…
+ Học kỳ II: Từ…. tháng …. năm …. đến hết năm học……
3.2. Số lớp dạy học 2 buổi/ngày: … lớp với tổng số …học sinh.
Cụ thể
+ Khối … có …lớp với tổng số … học sinh
+ Khối … có …lớp với tổng số … học sinh
+ Khối … có …lớp với tổng số … học sinh
+ Khối … có …lớp với tổng số … học sinh
+ Khối … có …lớp với tổng số … học sinh
3.3. Kế hoạch giáo dục
3.3.1. Ngoài những tiết trong kế hoạch dạy học chính khóa theo qui định của Bộ Giáo dục và Đào tạo và hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo, ở buổi 2 học sinh sẽ được rèn luyện bổ sung kiến thức kỹ năng ở các môn: ….; số tiết…
Cụ thể như sau:
Học kỳ I:
TT
|
Môn học
|
Khối …
|
Khối …
|
Khối …
|
Khối …
|
Ghi chú
|
1
|
|
|
|
|
|
|
2
|
|
|
|
|
|
|
3
|
|
|
|
|
|
|
Học kỳ II
TT
|
Môn học
|
Khối …
|
Khối …
|
Khối …
|
Khối …
|
Ghi chú
|
1
|
|
|
|
|
|
|
2
|
|
|
|
|
|
|
3
|
|
|
|
|
|
|
3.3.2. Tổ chức các hoạt động giáo dục kỹ năng sống, các câu lạc bộ khoa học, trải nghiệm thực tiễn, trải nghiệm sáng tạo, tiết học ngoài trời, ngoại khóa: …tiết.
3.3.3. Các hoạt động khác…
3.4. Thời gian
- Số tiết dạy buổi sáng: …. tiết;
- Số tiết dạy buổi chiều: …. tiết;
Cụ thể:
Khối …: dạy các buổi chiều ……
Khối …: dạy các buổi chiều ……
Khối …: dạy các buổi chiều ……
Khối …: dạy các buổi chiều ……
Khối …: dạy các buổi chiều ……
3.5. Nội dung giảng dạy
Giáo viên giảng dạy xây dựng nội dung luyện tập đảm bảo các yêu cầu:
+ Nội dung ôn luyện cụ thể ở từng lớp cần được trao đổi trong tổ bộ môn, tập trung vào những kiến thức, kỹ năng đã học theo chương trình của từng tuần học theo kế hoạch dạy học do Tổ chuyên môn xây dựng trên cơ sở đảm bảo chuẩn kiến thức, kỹ năng và thời lượng dạy học.
+ Các tổ chuyên môn phân công giáo viên tham khảo tài liệu, chọn lọc nội dung dạy học cụ thể, phù hợp với điều kiện dạy học, không vượt quá yêu cầu cơ bản về kiến thức, kỹ năng…
+ Ôn tập, hệ thống kiến thức cơ bản.
+ Bồi dưỡng, mở rộng, nâng cao kiến thức.
+ Rèn luyện kỹ năng.
+ Khắc sâu thêm kiến thức trong chương trình học.
+ Hướng dẫn học sinh phương pháp học…
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
3.6. Giáo án
Giáo viên dạy học xây dựng giáo án theo hướng dẫn phù hợp đặc điểm của môn học. Soạn đủ số tiết dạy theo quy định dạy học 2 buổi/ngày; giáo án soạn đảm bảo đúng nội dung theo chương trình do Tổ chuyên môn xây dựng và đã được Hiệu trưởng nhà trường phê duyệt theo hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo.
3.7. Hồ sơ, sổ sách theo dõi hoạt động dạy học 2 buổi/ngày.
Hiệu trưởng nhà trường xây dựng kế hoạch ..., thường xuyên tổ chức kiểm tra, theo dõi hoạt động dạy học của giáo viên và học sinh.
Các Tổ chuyên môn, các bộ phận có trách nhiệm theo dõi tiến độ thực hiện hoạt động dạy học 2 buổi/ngày đảm bảo đúng kế hoạch.
Giáo viên xây dựng giáo án; theo dõi, ghi nhận kết quả học tập, rèn luyện của học sinh để đánh giá và thông báo tới cha mẹ học sinh trong các kỳ họp cha mẹ học sinh trong năm học.
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
4. Mức thu, chi đối với tổ chức dạy học 2 buổi/ngày
Nhà trường thực hiện theo Công văn số …
Chế độ miễn, giảm cho con em gia đình thuộc đối tượng chính sách, con mồ côi cả cha, mẹ, gia đình khó khăn (khoảng từ … đến … em)…
Nội dung chi…(nêu cụ thể)
- Danh sách giáo viên tham gia dạy học 2 buổi/ngày
STT
|
Họ và tên
|
Trình độ
|
Phân công dạy
|
Thời gian dạy
|
1
|
|
|
|
|
2
|
|
|
|
|
3
|
|
|
|
|
4
|
|
|
|
|
5
|
|
|
|
|
…
|
|
|
|
|
III. GIẢI PHÁP VÀ TỔ CHỨC THỰC HIỆN
Nhà trường tổ chức cho cán bộ công chức, viên chức nghiên cứu các văn bản hướng dẫn và nội dung của kế hoạch này đồng thời tiến hành những nội dung cụ thể sau:
- Cha mẹ học sinh tự nguyện đăng ký học 2 buổi/ngày (có ghi rõ ý kiến thoả thuận của cha mẹ học sinh và ký tên).
- Hiệu trưởng nghiên cứu chương trình, phân công người phụ trách để có phương án, kế hoạch cũng như lập thời khóa biểu chi tiết cho việc tổ chức dạy học 2 buổi/ngày.
- Giáo viên, Tổ chuyên môn, các bộ phận xây dựng nội dung, kế hoạch dạy học, giáo dục, bồi dưỡng … theo hướng dẫn của Bộ và của Sở Giáo dục và Đào tạo.
- Trong tổ chức thực hiện phải tuyệt đối thực hiện nghiêm túc nội dung, kế hoạch và thời gian mà nhà trường sắp xếp.
- Hiệu trưởng có kế hoạch kiểm tra nội bộ nhà trường về nội dung dạy học 2 buổi/ngày, tổ chức đánh giá rút kinh nghiệm trong việc thực hiện dạy học 2 buổi/ngày, đặc biệt là nền nếp dạy học, giáo dục ở buổi thứ 2.
Nhà trường quan tâm thực hiện các giải pháp sau:
Giải pháp thứ nhất: Giải pháp nâng cao nhận thức cho đội ngũ
Nhà trường phổ biến văn bản của ngành yêu cầu nhiệm vụ của việc dạy học 2 buổi/ngày là củng cố và nâng cao chất lượng dạy học, giáo dục.
Hiệu trưởng nhà trường xây dựng kế hoạch sát với thực tiễn và báo cáo các cấp quản lý, nắm rõ mục đích nội dung của dạy học 2 buổi/ngày: Như khả năng về đội ngũ giáo viên, phòng học, các điều kiện để phục vụ dạy và học.
Giao Ông (bà) … phụ trách …
Giải pháp thứ hai: Tăng cường các nguồn lực
Bố trí đủ phòng học, CSVC để tổ chức dạy học 2 buổi/ ngày
Bố trí sử dụng đội ngũ: Đây là vấn đề trọng yếu nhất, đội ngũ giáo viên cần được phân công phù hợp với năng lực và trình độ được đào tạo, kinh nghiệm tổ chức dạy học của giáo viên. Thường xuyên tổ chức sinh hoạt chuyên môn để trao đổi, thảo luận và bàn biện pháp nâng cao hiệu quả giờ dạy cũng như các tiết ôn tập và các hoạt động giáo dục cho học sinh.
Huy động nguồn đóng góp từ các mạnh thường quân (theo Thông tư số 29/2012/TT-BGDĐT ngày 10/09/2012 của Bộ Giáo dục và Đào tạo) để hỗ trợ kinh phí cho các hoạt động dạy học, giáo dục của nhà trường.
Giải pháp thứ ba: Giải pháp về tổ chức dạy và học
- Giáo viên xây dựng kế hoạch bám sát với đối tượng học sinh của khối lớp mình phụ trách, nội dung kiến thức của từng môn học đảm bảo vừa sức với học sinh.
- Giáo viên phải tôn trọng nội dung dạy học; Lập kế hoạch và tổ chức thực hiện đúng theo kế hoạch.
- Đảm bảo giờ giấc dạy học, giáo dục (dạy đủ thời lượng trên lớp theo đúng quy định, tổ chức các hoạt động theo đúng kế hoạch).
Giao Ông (bà) … phụ trách …
Giao Tổ ….
Giải pháp thứ tư: Kiểm tra đánh giá công khai chất lượng
Để việc dạy học 2 buổi/ ngày thực sự có hiệu quả, lãnh đạo đơn vị thực hiện tốt vai trò quản lý, chỉ đạo, kiểm tra thường xuyên; đối với giáo viên phải đánh giá được hiệu quả sau từng thời điểm nhất định, công khai rõ cho cha mẹ học sinh kết quả chất lượng của học sinh.
Giao Ông (bà) … phụ trách …
Các giải pháp khác…
IV. Thành lập Ban chỉ đạo việc tổ chức dạy học 2 buổi/ngày
Ban chỉ đạo việc tổ chức dạy học 2 buổi/ngày của trường………….gồm:
|
|
Trưởng ban
|
|
|
Phó Trưởng ban
|
|
|
Thành viên
|
|
|
Thành viên
|
|
|
…
|
|
|
…
|
|
|
…
|
Ban chỉ đạo tổ chức dạy học 2 buổi/ngày có trách nhiệm xây dựng kế hoạch, phân công, thực hiện nhiệm vụ và theo dõi đánh giá việc tổ chức dạy học 2 buổi/ngày.
IV. CÔNG TÁC KIỂM TRA
Kiểm tra việc tổ chức các tiết học ở buổi 2 nhằm đảm bảo giờ học được chuẩn bị chu đáo, được cung cấp đầy đủ các điều kiện dạy học như dạy học chính khoá.
Hiệu trưởng tổ chức kiểm tra thường xuyên hàng tuần, hàng tháng, học kỳ...
Những thành tích cũng như vi phạm trong thời gian học buổi 2 được xem xét để đánh giá theo qui định; tăng cường kiểm tra đột xuất trong các tiết dạy đề rút kinh nghiệp trong công tác giảng dạy cũng như trong công tác quản lý.
Lãnh đạo nhà trường, các tổ, bộ phận thực hiện kiểm tra theo nội dung, kế hoạch dạy học 2 buổi/ngày. Cụ thể …
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………
Trên đây là Kế hoạch tổ chức dạy học 2 buổi/ngày của trường Tiểu học……….. , toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường cam kết chấp hành đúng các quy định trong quá trình tổ chức hoạt động dạy học 2 buổi/ngày nhằm nâng cao chất lượng dạy học, giáo dục đồng thời đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu học tập của học sinh và nguyện vọng của cha mẹ học sinh./.
Nơi nhận:
- ………;
-……….;
- ………;
- Lưu: VT.
|
HIỆU TRƯỞNG
(Ký tên, ghi họ tên, đóng dấu)
|
DUYỆT CỦA PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
KT.TRƯỞNG PHÒNG
PHÓ TRƯỞNG PHÒNG
Nguyễn Thị Minh Thảo
ỦY BAN NHÂN DÂN QUẬN 12
TRƯỜNG TIỂU HỌC …....................
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

|
Số: /KH-…………
|
Quận 12, ngàytháng năm 2017
|
KẾ HOẠCH
Hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp năm học 2017-2018
Căn cứ Kế hoạch số ……/KH-…… ngày ……… của trường ………..về kế hoạch công tác giáo dục cấp tiểu học năm học 2017-2018;
Căn cứ vào tình hình thực tế của nhà trường, trường Tiểu học ……….xây dựng kế hoạch hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp năm học 2017-2018 như sau:
I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH
1. Đánh giá kết quả đạt được về tổ chức hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp năm học trước
2. Tình hình cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh đầu năm học 2017-2018
3. Tình hình cơ sở vật chất trường, lớp
4. Thuận lợi và khó khăn
II. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
2. Yêu cầu
III. NỘI DUNG THỰC HIỆN
- Dựa vào điều kiện thực tế của từng trường để xây dựng các nội dung thực hiện.
- Nêu cụ thể nội dung từng hoạt động, thời gian thực hiện, đối tượng thực hiện…
- Lịch hoạt động cụ thể theo tháng, chủ điểm.
IV. KINH PHÍ TỔ CHỨC
……………………………………………………………………………...
V. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
- Nêu rõ Ban chỉ đạo, phân công thực hiện cụ thể …
VI. CÁC NỘI DUNG KHÁC (nếu có)
Nơi nhận: HIỆU TRƯỞNG
- ………; (Ký, ghi họ tên, đóng dấu)
- ………;
-……….;
- Lưu: VT.
DUYỆT CỦA PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
KT.TRƯỞNG PHÒNG
PHÓ TRƯỞNG PHÒNG
Nguyễn Thị Minh Thảo
ỦY BAN NHÂN DÂN QUẬN 12
TRƯỜNG TIỂU HỌC …....................
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

|
Số: /KH-…………
|
Quận 12, ngàytháng năm 2017
|
KẾ HOẠCH
tổ chức công tác giáo dục kỹ năng sống cho học sinh
năm học 2017-2018
Căn cứ Thông tư số 04/2014/TT-BGDĐT ngày 28 tháng 02 năm 2014 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Quy định Quản lý hoạt động giáo dục kĩ năng sống (KNS) và hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa;
Căn cứ Công văn số 414/GDĐT-HSSV ngày 15 tháng 02 năm 2017 của Sở Giáo dục và Đào tạo về nâng cao chất lượng hoạt động giáo dục kỹ năng sống trong trường học;
Căn cứ Công văn 2896/GDĐT-CTTT ngày 09 tháng 8 năm 2017 của Sở Giáo dục và Đào tạo về triển khai công tác giáo dục kỹ năng sống trong các cơ sở giáo dục;
Căn cứ Công văn số 650 /GDĐT ngày 16 tháng 8 năm 2017 của phòng Giáo dục và Đào tạo về triển khai công tác giáo dục kỹ năng sống cho học sinh;
Căn cứ vào tình hình thực tế của nhà trường, trường Tiểu học ……….xây dựng kế hoạch tổ chức công tác giáo dục kỹ năng sống cho học sinh năm học 2017-2018 như sau:
I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH
1. Đánh giá kết quả đạt được về tổ chức công tác giáo dục kỹ năng sống năm học trước
2. Tình hình cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh đầu năm học 2017-2018
3. Tình hình cơ sở vật chất trường, lớp
4. Thuận lợi và khó khăn
II. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
2. Yêu cầu
III. NỘI DUNG THỰC HIỆN
- Dựa vào điều kiện thực tế của từng trường để xây dựng các nội dung thực hiện cụ thể.
- Nêu cụ thể nội dung từng hoạt động, thời gian thực hiện, đối tượng thực hiện, biện pháp thực hiện, các kỹ năng thực hiện …
- Có thể phân chia theo tháng, học kỳ.
IV. KINH PHÍ TỔ CHỨC
……………………………………………………………………………...
V.TỔ CHỨC THỰC HIỆN
- Nêu rõ Ban chỉ đạo, phân công thực hiện cụ thể …
VI. CÁC NỘI DUNG KHÁC (nếu có)
Nơi nhận: HIỆU TRƯỞNG
- ………; (Ký, ghi họ tên, đóng dấu)
- ………;
-……….;
- Lưu: VT.
DUYỆT CỦA PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
KT.TRƯỞNG PHÒNG
PHÓ TRƯỞNG PHÒNG
Nguyễn Thị Minh Thảo
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO QUẬN 12
CỤM CHUYÊN MÔN …...................
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

|
|
Quận 12, ngày tháng năm 2017
|
KẾ HOẠCH
Hoạt động Cụm chuyên môn …… năm học 2017-2018
I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH
- Số lượng, tên các trường của Cụm
- Đánh giá hoạt động của Cụm năm học trước
- Phân công nhiệm vụ của Cụm năm học 2017-2018
II. MỤC TIÊU PHẤN ĐẤU CỦA CỤM
1. Mục tiêu chung của Cụm
2. Mục tiêu cụ thể của các trường:
- Trường…………….:
+ Điểm mạnh:
+ Hạn chế:
+ Hướng phấn đấu và khắc phụ hạn chế:
+ Hỗ trợ cụm:
- Trường…………….:
+ Điểm mạnh:
+ Hạn chế:
+ Hướng phấn đấu và khắc phụ hạn chế:
+ Hỗ trợ cụm:
- Trường…………….:
+ Điểm mạnh:
+ Hạn chế:
+ Hướng phấn đấu và khắc phụ hạn chế:
+ Hỗ trợ cụm:
- Trường…………….:
+ Điểm mạnh:
+ Hạn chế:
+ Hướng phấn đấu và khắc phụ hạn chế:
+ Hỗ trợ cụm:
- Trường…………….:
+ Điểm mạnh:
+ Hạn chế:
+ Hướng phấn đấu và khắc phụ hạn chế:
+ Hỗ trợ cụm:
………………………………………………………………………………
III. NỘI DUNG THỰC HIỆN
1. Hoạt động chính của Cụm:
2. Nội dung và lịch thực hiện chuyên đề, các hoạt động khác của Cụm:
Thời gian
|
Nội dung
|
Thành phần
Tham dự
|
Trường
thực hiện
|
Địa điểm
|
|
|
|
|
|
IV. CÁC HOẠT ĐỘNG KHÁC ( nếu có)
Nơi nhận:
- Phòng GD&ĐT;
- Các trường TH Cụm...;
- Lưu: Cụm...; TH.
|
CỤM TRƯỞNG
|
DUYỆT CỦA PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
KT. TRƯỞNG PHÒNG
PHÓ TRƯỞNG PHÒNG
Nguyễn Thị Minh Thảo
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO QUẬN 12
HỘI ĐỒNG BỘ MÔN ….............
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

|
|
Quận 12, ngày tháng năm 2017
|
KẾ HOẠCH
Hoạt động Hội đồng bộ môn …… năm học 2017-2018
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
II. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH
1. Đặc điểm tình hình việc giảng dạy bộ môn của giáo viên trong quận (thuận lợi, khó khăn, ưu điểm, hạn chế, những điểm mới trong giảng dạy bộ môn,… )
2. Đánh giá kết quả hoạt động của Hội đồng bộ môn năm học trước
3. Phân công Hội đồng bộ môn…… năm học 2017-2018
III. NỘI DUNG THỰC HIỆN
1. Hoạt động của Hội đồng bộ môn
2. Nội dung và lịch hoạt động khác của Hội đồng bộ môn
Thời gian
|
Nội dung
|
Thành phần
Tham dự
|
Trường
thực hiện
|
Địa điểm
|
|
|
|
|
|
IV. CÁC HOẠT ĐỘNG KHÁC ( nếu có)
Nơi nhận:
- Phòng GD&ĐT;
-Thành viên HĐBM;
- Các trường TH;
- Lưu: HĐBM.
|
TỔ TRƯỞNG
|
DUYỆT CỦA PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
KT. TRƯỞNG PHÒNG
PHÓ TRƯỞNG PHÒNG
Nguyễn Thị Minh Thảo