Trong rất nhiều các hình thức và phương pháp dạy học thì dạy học theo định hướng STEM đang được chú trọng, nhằm trang bị cho người học những kiến thức, kĩ năng liên quan đến các lĩnh vực Khoa học, Công nghệ, Kĩ thuật và Toán học theo cách tiếp cận liên môn, giúp người học có thể áp dụng giải quyết vấn đề trong cuộc sống hàng ngày.
Sự tích hợp của các môn học cùng với việc được thực hành thực tế sẽ tạo ra những cảm hứng học tập trong mỗi tiết học cho trẻ, khơi nguồn đam mê học tập, giúp trẻ giảm bớt đi những áp lực khi phải làm quen với môi trường học tập mới. Chính vì thế, bài học Stem ở môn Tự nhiên xã hội không chỉ giúp học sinh phát triển năng lực theo Chương trình phổ thông 2018 mà nó còn tạo sự thích thú, hứng khởi để học sinh học môn Tự nhiên xã hội.
Ở môn Tự nhiên xã hội lớp 2 Bài “Các mùa trong năm” có thời lượng 2 tiết. Giáo viên đã xây dựng thành bài học Stem “Làm xúc xắc” các em được sử dụng các khối hình khối đã học để thực hiện việc lắp, ghép, xếp, tạo hình. Phối hợp với kỹ năng vẽ, dán, cắt,…để thiết kế mô hình xúc xắc của các mùa trong năm.
Sau đây là một số mô hình “Xúc xắc của các mùa trong năm” do các em học sinh Khối 2 thực hiện.