Trong tiết dạy, cô Ngọc Nga đã giúp học sinh củng cố phép cộng, thành lập bảng cộng 6, thuộc bảng cộng 6, thực hiện làm tính cộng trong phạm vi 6; thực hiện viết phép tính thích hợp với tình huống trong hình vẽ. Học sinh có kĩ năng thực hiện làm các phép tính cộng trong phạm vi 6 thành thạo. Học sinh bắt đầu có kĩ năng nhìn tranh vẽ hay vật thật nêu bài toán đầy đủ và nêu các phép tính thích hợp với bài toán đó. Học sinh vận dụng bảng cộng trong phạm vi 6 để giải quyết các bài tập toán học và một số tình huống trong thực tế. Học sinh thích học môn Toán. Từ đó góp phần hình thành và phát triểnnăng lực: tự chủ, tự học, giao tiếp, hợp tác, giải quyết các vấn đề, sáng tạo, năng lực mô hình hóa toán học, sử dụng công cụ và phương tiện toán học, năng lực tư duy và lập luận toán học.
Trong tiết dạy, cô Ngọc Nga đã giảng dạy theo cấu trúc sau:
- Hoạt động 1: Hoạt động sư phạm hoặc Khởi động, kết nối
- Hoạt động 2: Khám phá
- Hoạt động 3: Hoạt động luyện tập cơ bản
- Hoạt động 4: Hoạt động luyện tập thực hành
- Hoạt động 5: Hoạt động nối tiếp sau tiết học
Sau đây là một số hình ảnh về tiết dạy:

Hình 1: Học sinh củng cố phép cộng Hình 2: Học sinh khám phá thành lập bảng cộng 6

Hình 3: Học sinh bắt đầu có kĩ năng nhìn tranh vẽ Hình 4: Học sinh vận dụng bảng cộng trong
nêu bài toán đầy đủ và nêu các phép tính thích hợp phạm vi 6 để giải quyết các bài tập toán học.
với bài toán đó.